Top 5 tips chống trễ deadline hiệu quả nhất hiện nay

Tips chống trễ deadline – Đối với hầu hết chúng ta, thời hạn luôn là một thứ gì đó căng thẳng hơn là vui vẻ. Nhưng bằng cách áp dụng hiệu quả 5 bí quyết để không mắc kẹt trong thương vụ được giới thiệu trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể làm chủ thời hạn, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tìm hiểu cùng avatelecom.vn thời hạn là bao nhiêu? Dưới đây là một số cách để thoát khỏi thời hạn chặt chẽ.

Mục lục

Deadline là gì ?

Chúng ta có thể hiểu deadline có nghĩa là “thời hạn cuối cùng”, “thời hạn cuối cùng” hoặc “thời hạn cuối cùng”. Tóm lại, nó được sử dụng như một thuật ngữ chỉ một thời gian giới hạn để hoàn thành một công việc nhất định, hoặc tại một thời điểm nhất định để hoàn thành một công việc nhất định. Ngày nay, chúng ta thấy khái niệm deadline xuất hiện trong mọi công việc, ngành nghề trong xã hội.

Trong hầu hết các ngành công nghiệp hiện nay, thời hạn được sử dụng trong công việc để thúc đẩy nhân viên hoàn thành tiến độ đề ra như thời hạn cho nhân viên nội dung về nội dung video quảng cáo tháng 6 năm 2022, thời hạn cho kế hoạch tiếp thị tổng thể 6 tháng cuối năm 2022… Đối với bất kỳ ngành nào, deadline là công việc giúp họ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả, nhưng cùng với đó, việc chạy deadline, trễ deadline cũng là một nhiệm vụ. nỗi ám ảnh với rất nhiều nhân viên.

Phân biệt thời hạn và mốc dữ liệu

Deadline và Dateline có cách đọc và ghi khá giống nhau. Nhưng xét về nghĩa thì hai từ này hoàn toàn trái ngược nhau.

  • Thuật ngữ mốc thời gian được sử dụng để chỉ một mốc thời gian của các sự kiện như ngày và giờ cuộc họp sẽ được tổ chức hoặc thời gian cuộc họp sẽ được thực hiện. Thời hạn cuối cùng như đã nói ở trên là thời hạn mà người lao động phải hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể đã được giao.
  • Cách sử dụng cũng có sự khác biệt: Nếu đường số liệu thường được sử dụng trong việc lập kế hoạch, hãy đánh dấu thời gian để theo dõi chờ đến ngày đó để thực hiện. Ngược lại, deadline là bạn phải cố gắng hoàn thành trước thời hạn đã giao.

Phân biệt thời hạn và mốc dữ liệu

Tầm quan trọng của thời hạn

Đối với người quản lý, deadline được coi là cách quản lý công việc khoa học nhất, đảm bảo hoàn thành công việc nhanh nhất. Từ đó, người lao động sẽ có kế hoạch riêng và sắp xếp công việc, thời gian sao cho hợp lý nhất cho từng công việc. Chính vì những mục đích trên mà các nhà quản lý luôn chọn thời hạn là một công cụ không thể thiếu cho những công việc được giao.

Thời hạn trong công việc là công cụ được sử dụng để thúc đẩy tốc độ và hiệu quả cho nhân viên. Deadline sẽ phản ánh năng lực làm việc và tác phong chuyên nghiệp của nhân viên. Một nhân viên giỏi sẽ là người có thể hoàn thành mọi công việc đúng hạn hoặc trước thời hạn yêu cầu. Ngược lại, những người thường xuyên trễ hạn, không hoàn thành công việc mà cấp trên giao lại là người không có khả năng sắp xếp, cân đối công việc một cách tốt nhất.

Thông thường, những nhà quản lý giỏi sẽ đặt ra thời hạn để nhân viên hoàn thành trước thời hạn chính một chút, vì khi đó họ mới có đủ thời gian để xem xét lại trước khi báo cáo cấp trên.

Tầm quan trọng của thời hạn

Mặt tích cực và tiêu cực của thời hạn

Đối với nhiều người, thời hạn luôn có ý nghĩa tiêu cực hơn. Nhưng sự thật là deadline vẫn có những mặt tích cực của nó. Đặc biệt:

Tích cực

  • Tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn và nhanh hơn để đảm bảo họ đạt được tiến độ đề ra.
  • Deadline tương đương với một công cụ đo thời gian hữu hiệu, giúp các cá nhân hoặc nhóm hoàn thành tốt công việc của mình.
  • Giúp người quản lý so sánh, đối chiếu và đánh giá năng lực làm việc của từng nhân viên trong tập thể. Tuy cùng làm một công việc trong khoảng thời gian như nhau nhưng kết quả của mỗi người lại khác nhau. Người quản lý sẽ xem ai có tốc độ làm việc nhanh nhất và hiệu suất tốt nhất thông qua việc thiết lập khung thời gian đã định cho nhân viên của mình.
  • Giúp người quản lý đánh giá đúng nhân viên và nhân viên cũng có cơ hội nhìn ra những khuyết điểm của mình, từ đó nỗ lực rèn luyện để cải thiện điểm yếu, phát huy điểm mạnh.
  • Giúp mọi người nhận ra tầm quan trọng của thời gian và trân trọng nó hơn vì một khi nó đã qua đi, nó sẽ không bao giờ quay trở lại.
  • Tạo dựng được lòng tin giữa lãnh đạo và nhân viên, cấp dưới có hiệu quả công việc càng cao thì càng chiếm được lòng tin của cấp trên.

Tiêu cực

  • Nếu thời hạn không được sử dụng một cách hợp lý, nó có thể dễ dàng biến thành nguồn áp lực tinh thần; khiến con người gặp các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, trầm cảm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người lao động và cuộc sống hàng ngày.
  • Dễ dẫn đến tình trạng, nhân viên vì vướng thời hạn nên cố gắng hoàn thành mà không quan tâm đến chất lượng thực sự của công việc.
  • Thời hạn không phù hợp có thể khiến nhân viên cứ chạy deadline mà quên mất kế hoạch tổng thể, ảnh hưởng đến chất lượng công việc chung

Mặt tích cực và tiêu cực của thời hạn

Sai lầm khi đặt thời hạn

Để đặt thời hạn trong công việc một cách đúng đắn và phù hợp, bạn cần tránh những sai lầm phổ biến sau:

  1. Đặt thời hạn chồng chéo lên nhau: Mỗi công việc sẽ có thời gian làm việc và thời gian hoàn thành nhất định. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác nhau, nhân viên của bạn sẽ gặp phải những thời hạn trùng lặp, đặc biệt là trong thời gian cao điểm. Vì vậy, bạn nên ghi chép đầy đủ và chi tiết về tất cả thời hạn của các công việc, để có sự phân công phù hợp, tránh chồng chéo.
  1. Tạo thời hạn quá nhanh: Tạo thời hạn hoàn thành không phải là một công việc dễ dàng bởi nó không chỉ xuất phát từ yêu cầu công việc mà còn xuất phát từ khả năng hoàn thành của từng cá nhân. Nếu deadline vượt quá năng lực thực tế, nhân viên làm việc quá sức sẽ gây ra tâm lý chán nản, ảnh hưởng đến kết quả công việc. Vì vậy, là một nhà quản lý, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của nhân viên để điều chỉnh thời hạn cho phù hợp nhất.
  1. Không phân chia thời hạn thích hợp: Khi deadline hình thành, là người quản lý, bạn nên chia nhỏ công việc thành nhiều giai đoạn khác nhau để vừa dễ quản lý vừa giúp tiến độ công việc hoàn thành yêu cầu. Không phân chia thời hạn hợp lý sẽ là một sai lầm của bạn, khiến bạn khó kiểm soát công việc hơn.
  1. Tạo thời hạn cho mọi công việc: Tùy theo tính chất công việc mà người quản lý sẽ quyết định có đưa ra thời hạn hoàn thành hay không. Đối với những công việc đòi hỏi tính chuyên môn hóa cao, việc đặt ra thời hạn sẽ giúp thúc đẩy khả năng của mỗi cá nhân và kết quả công việc nhiều hơn. Còn những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên định trước sau, deadline thì chỉ tốn thời gian mà kết quả đạt được sẽ không như ý.
  2. Bắt chước thời hạn của người khác: Mỗi nhiệm vụ có yêu cầu khác nhau, thuộc tính riêng biệt. Do đó, hãy cân nhắc khả năng của đội nhóm, năng lực của từng cá nhân và các công cụ hỗ trợ hoàn thành công việc để đưa ra thời hạn phù hợp.

Sai lầm khi đặt thời hạn

Một cách hiệu quả để chạy thời hạn

Dưới đây là 5 tips chống trễ deadline hiệu quả mà avatelecom.vn dành riêng cho bạn. Khám phá ngay bây giờ!

Lập kế hoạch rõ ràng và chi tiết

Thói quen lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết với mức độ liên tục sẽ tạo ra hiệu quả bất ngờ trong công việc cho mỗi người. Vì vậy, trong mỗi giai đoạn là công việc, không chỉ có kế hoạch chung cho công việc mà bạn nên có kế hoạch riêng cho bản thân cũng như cho từng nhân viên cụ thể. Một lời khuyên là bạn nên sắp xếp các kế hoạch theo mức độ quan trọng từ nhỏ đến lớn, từ ít quan trọng đến rất quan trọng và truyền đạt điều này cho nhân viên của bạn.

Lập kế hoạch rõ ràng và chi tiết

Động viên và khuyến khích nhân viên cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu

Sự cố gắng và quyết tâm không ngừng là điều cần thiết trong bất kỳ công việc nào. Khi mỗi người tự ý thức được tầm quan trọng của những yếu tố trên và không ngừng nuôi dưỡng nó thì công việc sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Động viên và khuyến khích nhân viên cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu

Đưa ra một khoảng thời gian hợp lý

Mỗi công việc cần một khoảng thời gian khác nhau để hoàn thành và đảm bảo hiệu quả công việc. Bạn không thể đưa ra khối lượng công việc trong 30 ngày và lên lịch hoàn thành trong 3 ngày. Điều đó hoàn toàn không phù hợp. Vì vậy hãy tính toán thời gian hợp lý để công việc diễn ra đúng thời gian nhưng cũng không làm nhân viên nản lòng bởi khối lượng công việc khổng lồ.

Đưa ra một khoảng thời gian hợp lý

Nhóm và các công cụ phù hợp với kế hoạch

Mỗi công việc có những đặc điểm, tính chất riêng đòi hỏi đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn kỹ thuật khác nhau. Sau khi một nhóm được thành lập, nhóm phù hợp với yêu cầu đó sẽ tập hợp lại với nhau để họ có thể đưa ra những sáng kiến ​​phù hợp nhất. Các nhà quản lý hãy lắng nghe họ để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất để công việc của bạn được thực hiện một cách chính xác và đúng yêu cầu đặt ra, bên cạnh việc sử dụng các công cụ để tạo động lực cho nhân viên.

Yêu cầu giúp đỡ khi gặp khó khăn

Một số công việc đôi khi sẽ vượt quá khả năng của nhân viên hoặc xảy ra những tình huống bất ngờ. Vì vậy, là một nhà quản lý, bạn cần thường xuyên trò chuyện, trao đổi với nhân viên để nắm bắt được quá trình hoàn thành công việc của họ. Khi nhân viên gặp khó khăn, bạn nên đứng ra hỗ trợ giải quyết hoặc nhờ người khác giúp đỡ. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ công việc, đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết trong tập thể.

Lời kết

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu deadline là gì, deadline là gì hay tầm quan trọng của nó trong công việc rồi phải không? Bên cạnh đó, hãy tin rằng những phương pháp chạy deadline để phát huy hiệu quả công việc cao nhất và những sai lầm cần tránh khi chạy deadline avatelecom.vn chia sẻ sẽ rất hữu ích cho bạn. Chúc bạn sẽ nắm vững thời hạn trong công việc và gặt hái được nhiều thành công.